Sunday, April 26, 2015

Hp tiếp tục dẫn đầu về doanh số máy chủ bán ra trong quý 4 214

ICTnews - Theo những số liệu mới nhất của Gartner, trong quý 4 năm 2014, HP đã có sự tăng trưởng vượt bậc về số máy chủ bán ra trên toàn thế giới ở mức 4,8% năm sau so với năm trước, doanh thu tăng 2,2% so với quý 4 năm 2013.



Doanh thu máy chủ đã tăng 0,8% trong năm 2014, trong đó số lượng máy chủ bán ra trên toàn thế giới tăng 2,2%. Theo ông Jeffrey Hewitt, Phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu của Gartner thì nhân tố quyết định sự tăng trưởng mạnh mẽ này là do “trên thế giới, các dự án triển khai trung tâm dữ liệu với quy mô siêu lớn cũng như là các môi trường của nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây đã tạo đà phát triển cho thị trường máy chủ x86.”

"Các tổ chức ít chịu ảnh hưởng từ sự tăng số lượng máy chủ do vẫn tiếp tục có các dự án hợp nhất máy chủ vật lý thông qua ảo hóa máy chủ x86. Sự tăng trưởng chung của thị trường này vẫn tiếp tục được duy trì cho dù có sự sụt giảm chung của cả nền tảng máy chủ mainframe và máy chủ Unix."
Các khu vực Trung Đông và Châu Phi đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất về phương diện số lượng máy chủ bán ra (10,7%), trong khi khu vực Châu Á Thái Bình Dương (9,1%) và Bắc Mỹ (7,6%) tương ứng đứng thứ hai và thứ ba.

HP vẫn dẫn đầu thị trường máy chủ toàn cầu xét theo doanh thu quý 4 năm 2014. Trong khi chỉ đạt được tốc độ tăng trưởng ở mức 1,5% năm sau so với năm trước, công ty vẫn kết thúc năm với doanh thu đạt 3,9 tỷ đô la với tổng thị phần toàn cầu đạt 27,9%.

HP một lần nữa dẫn đầu về số lượng máy chủ bán ra, cho dù có mức sụt giảm theo báo cáo ở mức 11%. Mức tăng doanh thu của HP so với sự sụt giảm về số lượng máy chủ bán ra của công ty cho thấy có sự chuyển hướng vào việc bán những chiếc máy chủ có cấu hình phong phú hơn và có giá bán trung bình tương đối cao hơn để hỗ trợ hoạt động hợp nhất máy chủ thông qua công nghệ ảo hóa, cùng với một sự so sánh khắt khe khi công ty đã có những hợp đồng có quy mô siêu lớn ở thời điểm một năm về trước.

Tại khu vực EMEA(Châu Âu,Trung Đông, Châu Phi), HP đã nới rộng khoảng cách dẫn đầu về thị phần xét theo doanh thu với tốc độ tăng trưởng ở mức 10%, phản ảnh nhu cầu cao về máy chủ có kiến trúc mô-đun của công ty hay nhu cầu thay thế máy chủ do các nền tảng thế hệ thứ 9 mới nhất và do mức độ cạnh tranh cao hơn. HP đã vượt xa đối thủ đứng ở vị trí thứ 2 tại khu vực EMEA, đạt được tốc độ tăng trưởng doanh thu ở mức 19%.

Gartner dự báo sẽ tiếp tục có sự tăng trưởng ở mức độ khiêm tốn trong thị trường máy chủ vào năm 2015.

Tại Việt Nam, HP vẫn đang dẫn đầu với 44% thị phần (tăng 6% so với quý trước – tính theo doanh thu trong Quý 4/2014). Tiếp theo đó là Lenovo với 29% (giảm 4% so với quý trước) và Dell ở vị trí thứ 3 với 13% thị phần.

0 comments:

Post a Comment